Home Câu chuyện doanh nhân doanh nhân TH True Milk Tập Đoàn TH True Milk Và Bà Thái Hương: Thúc Đẩy Minh Bạch Và Nâng Cao Tiêu Chuẩn Ngành Sữa Việt Nam
Home Câu chuyện doanh nhân doanh nhân TH True Milk Tập Đoàn TH True Milk Và Bà Thái Hương: Thúc Đẩy Minh Bạch Và Nâng Cao Tiêu Chuẩn Ngành Sữa Việt Nam

Tập Đoàn TH True Milk Và Bà Thái Hương: Thúc Đẩy Minh Bạch Và Nâng Cao Tiêu Chuẩn Ngành Sữa Việt Nam

Kể từ khi thành lập, Tập đoàn TH True milk cùng với nữ doanh nhân Thái Hương, Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược, đã không ngừng nỗ lực trong việc đấu tranh và thúc đẩy việc áp dụng các quy chuẩn và tiêu chuẩn quốc tế trong ngành sữa và dinh dưỡng tại Việt Nam.

Sáng Kiến Minh Bạch Hóa Thị Trường Sữa

Một trong những bước đi tiên phong của Tập đoàn TH là thành lập bộ phận Pháp chế cách đây 12 năm, nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật trong mọi hoạt động sản xuất. Vào tháng 12 năm 2010, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã chính thức ra mắt, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm sữa tươi từ quy trình hiện đại khép kín.

Bà Thái Hương đã bắt đầu ý tưởng này sau khi chứng kiến sự kiện hàng triệu trẻ em tại Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi sữa bột nhiễm melamine vào năm 2008. Quyết tâm mang lại nguồn sữa tươi an toàn cho trẻ em Việt, bà đã đối mặt với nhiều khó khăn do các lỗ hổng trong quy định quản lý chất lượng sữa tại Việt Nam, đặc biệt là trong việc nhãn mác không rõ ràng giữa sữa tươi thật và sữa hoàn nguyên.

Doanh nhân Thái Hương 

Trong suốt nhiều năm, bà Thái Hương đã tham gia vào hàng trăm hội thảo, hội nghị, gửi kiến nghị lên Quốc hội để thúc đẩy sự thay đổi trong quy chuẩn quốc gia về sữa, đặc biệt là QCVN 5-1:2010. Bà đề xuất rằng các doanh nghiệp phải ghi rõ nguồn gốc nguyên liệu đầu vào trên bao bì sản phẩm, và các cơ quan chức năng cần tiến hành kiểm tra, phân loại các sản phẩm sữa trên thị trường một cách nghiêm ngặt.

Sự vào cuộc của bà Thái Hương và Tập đoàn TH đã góp phần thúc đẩy việc ban hành Thông tư 29/2017/TT-BNNPTNT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho sản phẩm sữa tươi nguyên liệu. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng ngành chăn nuôi bò sữa mà còn giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hạn chế nhập khẩu sữa bột từ nước ngoài.

Kết quả của những nỗ lực này là sự phát triển mạnh mẽ của ngành chăn nuôi bò sữa trong nước, giảm tỷ lệ sữTập đoàn TH và Bà Thái Hương đang định hình lại ngành sữa Việt Nam với các chuẩn mực mới và minh bạch hơn, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng. Các bước tiến này không chỉ củng cố vị thế của Tập đoàn TH trên thị trường mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp sữa tại Việt Nam.

Khẩn Trương Soạn Thảo Luật Dinh Dưỡng Học Đường

Bà Thái Hương, với tầm nhìn xa trông rộng, đã chủ trì triển khai chương trình Sữa Học Đường tại Tập đoàn TH từ năm 2013. Chương trình này được thiết kế dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học chặt chẽ, nhằm đảm bảo rằng sản phẩm sữa cung cấp cho các trường học phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về nguyên liệu và chế biến sữa tươi. Năm 2016, Chính phủ đã ban hành Quyết định 1340/QĐ-TTg về triển khai Chương trình Sữa Học Đường Quốc gia, đây là bước tiến đáng kể trong hệ thống pháp luật Việt Nam về dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe và phát triển thể chất cũng như trí tuệ cho thế hệ trẻ.

Bà Thái Hương hiện nay tiếp tục kêu gọi sự cần thiết của việc có một Luật Dinh Dưỡng Học Đường tại Việt Nam. Bà tin rằng các thực phẩm được cung cấp trong nhà trường cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo sức khỏe và phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam.

Bà Thái Hương nhấn mạnh: “Sức mạnh của một quốc gia không chỉ đến từ tài nguyên mà còn từ sức khỏe và trí tuệ của người dân. Đầu tư vào sức khỏe và trí lực của thế hệ trẻ không chỉ là đầu tư vào hiện tại mà còn là bảo đảm cho tương lai của dân tộc. Chính vì vậy, việc phát triển một hệ thống luật dinh dưỡng học đường là bước đi cần thiết và cấp bách.”

Bà cũng cho rằng cần có sự đồng lòng từ toàn xã hội để thúc đẩy sớm ban hành Luật Dinh Dưỡng Học Đường tại Việt Nam, và mở rộng ra, cả Luật Dinh Dưỡng dành cho người Việt, nhằm kiểm soát chặt chẽ an toàn thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu các bệnh mãn tính và ngăn ngừa bệnh tật trong cộng đồng.

Bà Thái Hương bày tỏ quan điểm: “Chúng ta cần hành động ngay từ hôm nay để không chỉ đạt mục tiêu phát triển tầm vóc, mà còn để Việt Nam có thể thoát khỏi danh sách các quốc gia có tỉ lệ thấp còi khi kỷ niệm 100 năm thành lập đất nước vào năm 2045, theo mong ước của Chủ tịch UBMTTQ Nguyễn Thiện Nhân trong Lễ phát động Quỹ Sữa học đường năm 2016.”

Nhận xét

Có thể bạn thích